Dinh dưỡng

Đậu Đũa: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe từ Đậu Đũa.

SUC KHOE LA VANG 



Đậu đũa: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe.

Đậu đũa có giá trị dinh dưỡng cao. Trong quả chứa hầu hết các nhóm chất thiết yếu cho cơ thể, bao gồm protein, chất béo, bột đường, chất xơ, canxi, sắt, đồng, kẽm, vitamin B, C, PP. Thực phẩm này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cần được sử dụng đúng cách để không gặp phải tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Lợi ích của đậu đũa cho sức khỏe.

Đậu đũa cung cấp nguồn dưỡng chất thiết yếu mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

1. Giúp dễ ngủ, giảm căng thẳng.

Magie là một khoáng chất quan trọng của hệ thần kinh và nó chi phối đến chất lượng giấc ngủ. Việc thiếu hụt chất này có thể khiến bạn dễ bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc hoặc rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu, bồn chồn.

Bằng cách thêm đậu đũa vào các bữa ăn hàng ngày, cơ thể bạn sẽ được cung cấp một lượng lớn magie. Nhờ sở hữu nhiều magie, đậu đũa có khả năng làm thư giãn thần kinh, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

2. Hỗ trợ giảm cân cho người bị béo phì.

Nếu đang bị béo phì hoặc dư thừa trọng lượng cơ thể, bạn nên thêm đậu đũa vào trong chế độ ăn để kiểm soát tốt cân nặng. Thực phẩm này chứa hàm lượng chất xơ phong phú nhưng lượng chất béo lại khá thấp. Cứ trong 100g đậu đũa thì chỉ có 0,4g chất béo, trong khi đó, lượng chất xơ lại nhiều hơn gấp 5 lần. Chất xơ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất béo, ngăn chặn tình trạng tích tụ của các mô mỡ.

3. Đậu đũa tốt cho tim mạch.

Phân tích các thành phần dinh dưỡng trong đậu đũa cho thấy, thực phẩm này không chứa cholesterol xấu và các loại axit béo bão hòa. Chính vì vậy, khi ăn đậu đũa, bạn không cần phải lo ngại về tình trạng tăng cholesterol hay mỡ trong máu. Thường xuyên sử dụng thực phẩm này ngược lại còn giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn.

4. Tăng cường chức năng tiêu hóa.

Đây cũng là một trong những tác dụng của đậu đũa với sức khỏe được các chuyên gia dinh dưỡng ghi nhận. Với hàm lượng chất xơ phong phú, thực phẩm này giúp thúc đẩy tiêu hóa, làm mềm phân và tạo môi trường tốt để hệ vi sinh vật có lợi trong đường ruột phát triển. Với công dụng tuyệt vời trên, đậu đũa đã trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho thực đơn của người đang bị táo bón hoặc các vấn đề khác ở đường tiêu hóa.

Ngoài ra, thành phần Thiamine được tìm thấy trong thực phẩm này còn có khả năng làm săn chắc các cơ trong đường tiêu hóa. Chất này cũng giúp kích thích bài tiết axit hydrochloric giúp đường ruột có thể tiêu hóa các hạt một cách hiệu quả, đồng thời hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

5. Tăng cường thị lực.

Các hoạt động quá tải ở mắt cùng với quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể khiến cho thị lực ngày càng giảm sút. Để giảm thiểu nguy cơ bị cận thị và giúp mắt sáng hơn, bạn nên thêm đậu đũa vào trong thực đơn.

Loại đậu này cung cấp nhiều vitamin B1, B2. Chúng hoạt động tích cực trong việc cải thiện thị lực, đồng thời ngăn ngừa các bệnh lý gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt như tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể.

6. Ngăn ngừa bệnh gout.

Đậu đũa chứa nhiều vitamin C. Nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra, bổ sung khoảng 1000-1499 mg Vitamin C cho cơ thể mỗi ngày sẽ giúp giảm đến 31% nguy cơ mắc bệnh gout.

7. Tăng sức đề kháng.

Hoạt chất thiamine trong đậu đũa không chỉ có lợi cho đường ruột mà nó còn giúp tăng cường chuyển hóa carbohydrate trong thức ăn thành các dưỡng chất thiết yếu giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Cùng với đó, thành phần vitamin C cùng nguồn khoáng chất phong phú trong đậu đũa cũng góp phần giúp cơ thể bạn có sức đề kháng tốt hơn khi bị các tác nhân gây hại xâm nhập.

8. Chống lão hóa.

Đây là một trong những lợi ích của đậu đũa với làn da không phải chị em nào cũng biết. Các chất trong đậu đũa, đặc biệt là vitamin C có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, làm trắng da, ngừa mụn, cân bằng độ ẩm và ức chế quá trình lão hóa.

Bên cạnh đó, ăn đậu đũa còn giúp kích thích sản sinh collagen, giúp làm tăng khả năng liên kết của cấu trúc da, mang lại cho bạn làn da săn chắc, khỏe mạnh hơn.

9. Phòng chống ung thư.

Bổ sung đậu đũa vào thực đơn có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư trực tràng, ung thư cổ tử cung và các dạng ung thư khác. Thực phẩm này cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, mangan, vitamin B2 và folate . Chúng có khả năng ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do có hại trong cơ thể, giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh.

10. Chống loãng xương

Đậu đũa có khả năng ngăn ngừa loãng xương nhờ chứa nhiều mangan, canxi và kali. Đây đều là những khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của hệ cơ xương khớp. Chúng giúp sản sinh các tế bào xương mới, làm tăng mật độ xương, từ đó ngăn ngừa và hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh loãng xương.

11. Công dụng của trái đậu đũa với thai nhi.

Thường xuyên ăn đậu đũa sẽ giúp mẹ bầu bổ sung được một lượng lớn axit folic. Chất này rất quan trọng cho thai kỳ. Nó giúp phát triển các tế bào thần kinh của thai nhi, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, các vấn đề về não bộ hay bệnh nứt đốt sống bẩm sinh ở trẻ.

Nguồn: https://ledso1.vn/

Xem thêm: https://ledso1.vn/suc-khoe/dinh-duong/

Recommended Posts

2 thoughts on “Đậu Đũa: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe từ Đậu Đũa.

  1. Ten Duong

    Thank you I love you

  2. Thấy Tâm Phá Mê

    Đau đua rat huu ich chuc ban luon vui khoe nhe

Leave A Comment